วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครู e - training ส่งผลงานวิทยฐานะไม่ผ่าน...ทำอย่างไรดี???

ครู e - training ส่งผลงานวิทยฐานะไม่ผ่าน...ทำอย่างไรดี???


ก่อนอื่นต้องสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน  หายหน้าหายตาไปเกือบสองสัปดาห์  เพราะช่วงที่ผ่านมายุ่งจริงๆ ค่ะ  วันนี้เลยขอข้ามบทความที่เคยติดไว้  มาทำหน้าที่เป็นนกพิราบส่งข่าวให้ครู e - training หรือว่าครูรุ่นเยียวยา  ที่ส่งผลงานวิทยฐานะไม่ผ่าน...ว่าจะทำกันอย่างไรดี  บางท่านอาจยังงงๆ จบต้นชนปลายไม่ถูก เพราะผ่านไปหลายปีก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า  หรือบางท่านเพิ่งตก  แต่กำลังตัดสินใจอยู่ว่า  จะเยียวยาดี  หรือทำ ว.17 ส่งใหม่ดี  แต่ตอนนี้มีข่าวมาแจ้งให้ทราบค่ะว่า (แต่อาจจะช้าไปสักหน่อย  เพราะข่าวออกมานานแล้ว  แต่ก็ยังมีผู้อ่านบางท่านไม่ทราบรายละเอียดที่แน่นอน  ก็เลยเรียนให้ทราบอีกครั้งค่ะ)

ครู e - training หรือว่าครูรุ่นเยียวยา  ที่ส่งผลงานวิทยฐานะไม่ผ่าน  ล่าสุด! ผลจากการประชุมก.ค.ศ. ครั้งที่1/2556  มีผลบังคับใช้แล้ว  สรุปได้ดังนี้ค่ะ

1.  ให้คุณครูที่สอบอี-เทรนนิ่งผ่านแล้ว  แต่ตกด้านที่ 3 เตรียมตัวส่งเฉพาะผลงานด้านที่ 3 

2.  ให้คุณครูกลุ่มนี้รอหนังสือสั่งการจากหน่วยงานที่ท่านสังกัด  โดยจะส่งหนังสือมายังหน่วยงานของท่านเร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ

3.  ครูผู้ประสงค์จะส่งผลงาน  ให้เขียนคำขอเพื่อขอรับการประเมินตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ของท่าน  พร้อมทั้งชื่อผลงานที่ท่านมีความประสงค์จะส่งค่ะ 

4.  รอรับการอบรม  ซึ่งคาดว่าเป็นเดือน เม.ย.56 นี้  โดยมีการจัดอบรมประมาณ 5 วัน  และเสียค่าใช้จ่ายเองนะคะ 

5.  เมื่ออบรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว  จะมีการทดสอบวัดความรู้พร้อมทั้งรับวุฒิบัตรค่ะ 

6.  นำความรู้นี้ไปพัฒนาการเรียนการสอนในโรงเรียนของตัวเองอย่างน้อย 1 ภาคเรียนก่อนส่งผลงานวิชาการค่ะ 

7.  รายงานผลการปฏิบัติงาน  หรือส่งผลงานวิชาการค่ะ   

ทั้งนี้  ครูที่สอบอี-เทรนนิ่งผ่าน  แต่ไม่ส่งผลงานวิชาการจะไม่ได้อยู่ในประเด็นนี้นะคะ  และการอบรมในครั้งนี้เปรียบเสมือนการไปอบรมที่มหาวิทยาลัยต่างๆ คุณครูที่จะไปอบรมเพื่อต่ออายุใบอนุญาตให้ไปถอนชื่อออกมาก่อนนะคะ  เพราะมันจะเป็นการอบรมซ้ำซ้อนกันค่ะ   และหากเป็นไปได้ขอให้คุณครูที่สามารถเป็นตัวแทนได้ในแต่ละจังหวัดรวบรวมรายชื่อคุณครูและจำนวนเหล่านี้ไว้ด้วย  แล้วติดต่อประสานงานกัน  เพราะหากเกิดการผิดพลาด  หรือรายชื่อตกหล่นจะได้มีหนทางการเยียวยากันต่อไปค่ะ   สำหรับคุณครูที่ใกล้จะเกษียณอายุราชการจะมีการดูแลให้เป็นพิเศษ

          และหากต้องการปรึกษาการทำผลงานฯ เพิ่มเติม  สอบถามไปที่คุณอัญชลี โทร. 08 6902 6686  หรือติดต่อทางอีเมล easyeasythesis@gmail.com  หรือทางเฟสบุ๊ค คลินิคการทำผลงานวิชาการ  หรือติดต่อผ่านเวป  plazathai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น